Tư thế ngủ giúp giảm đau bụng trong những ngày “đèn đỏ”

Liệu kỳ kinh nguyệt có làm gián đoạn giấc ngủ của bạn? Có thể chu kỳ của một số người diễn ra nhẹ nhàng. Nhưng trong nhiều trường hợp, ngủ trong kỳ kinh nguyệt đối với các chị em là một trong những câu chuyện “ám ảnh” nhất do những cơn đau âm ỉ kéo dài. Hãy cùng tìm hiểu những tư thế ngủ để giảm thiểu nỗi sợ trong những ngày “đèn đỏ” ghé thăm nhé.

1. Tư thế co người như thai nhi:

Nhiều chuyên gia cho rằng ngủ trong tư thế co người như thai nhi sẽ làm giảm áp lực trên cơ bụng vì nó làm cho các cơ xương xung quanh bụng thư giãn. Về cơ bản, càng ít căng thẳng trên bụng, bạn sẽ càng ít bị đau. Nhiều phụ nữ cũng đồng ý là tư thế này giúp giảm thiểu những cơn đau khi ngủ.

Tư thế co người như thai nhi.

Không những vậy, tư thế ngủ này cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng “nước tràn bờ đê”. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi ứng dụng Clue, khi ngủ trong tư thế co người, hai chân bạn ép sát vào nhau, khiến bạn ít bị rò rỉ ra bên ngoài, ngay cả trong những ngày “nhiều nhất” của bạn.

Nếu như một số chị em không thích tư thế này, thì nằm sấp cũng là một cách để chống “tràn băng”, nhưng khi ngủ ở tư thế này, đặc biệt có hại do các cơ quan nội tạng bị nén xuống, làm ảnh hưởng đến ngực, bàng quang, tử cung… Trong những kỳ kinh nguyệt, cách nằm ngủ này sẽ có thể gây áp lực lên bụng, gây khó chịu và sức ép cho ngực, gây áp lực tới tử cung, cản trở quá trình lưu thông máu, vì thế sẽ khiến cho tình trạng đau bụng dữ dội hơn.

2. Tư thế trẻ em:

Là một trong những tư thế cơ bản trong các bài tập yoga. Theo bác sĩ Grossman, ngủ trong tư thế này, bao gồm gập người về phía trước và gối đầu lên nệm, đầu gối cuộn tròn phía dưới, có thể làm giảm những cơn đau bụng.

Tư thế trẻ em giúp làm giảm những cơn đau bụng.

Trên thực tế, các động tác yoga nói chung là một cách hiệu quả để chống các cơn đau, đặc biệt là  các tư thế liên quan đến việc gập người thả lỏng lưng dưới. Theo nhiều huấn luyện viên yoga, các động tác như gập người về phía trước, nằm ngửa vặn người, hay tư thế góc cố định,… đều có thể giúp giảm cơn đau. Tuy nhiên, bạn không thể thực hiện các tư thế đó khi ngủ, nhưng chúng có thể áp dụng những cách này trước khi đi ngủ.

3. Nằm ngửa:

Tư thế nằm ngửa sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng đau lưng và đau bụng dưới trong kỳ kinh nguyệt. Một mẹo nhỏ là cho các chị em là hãy đặt bên dưới đầu gối một chiếc gối để tạo sự thoải mái, giúp cho phần cột sống bớt nhức mỏi và hạn chế các cơn đau.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng liệu pháp mùi hương kết hợp với mát xa. Theo Healthline, tinh dầu hoa oải hương và quế có thể giúp giảm bớt chứng đau bụng của bạn nếu bạn sử dụng trong khi mát xa bụng.

4. Trước khi đi ngủ, thực hiện các hoạt động để giảm thiểu cơn đau:

Trước khi bạn thực sự lên giường, các báo sĩ khuyên rằng bạn nên dành thời gian để chăm sóc bản thân một chút để giúp giảm bớt nỗi đau. Những việc như tắm rửa hay tập thể dục đều có thể làm dịu cơn đau cũng như giúp cơ thể thư giãn trước khi đi ngủ.

Thanh Tú

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *