THỰC ĐƠN GIẢM MỠ BỤNG NHANH TRONG 1 TUẦN

Bạn đang muốn giảm mỡ bụng nhanh tại nhà ? Nhưng làm sao để giảm cân nhanh chóng tại nhà ? Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả ?

Ngoài việc tập thể dục ra thì bạn cũng cần có một chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý. Thì việc giảm cân mới đem lại hiệu quả. Cùng tìm hiểu thực đơn để giảm cân nhanh trong 1 tuần cùng với homnay.com.vn ngay nhé !

  1. Bữa sáng

Bữa sáng luôn là bữa quan trọng nhất trong ngày. Chính vì thế bạn tuyệt đối không thể bỏ bữa sáng. Có nhiều quan điểm cho rằng bỏ bữa sáng có thể giảm cân. Điều này tuyệt đối là sai lầm. Bỏ bữa sáng có thể dẫn đến bị đau dạ dày, không những không giảm cân mà còn khiến chúng ta tăng cân ngược lại.

Sau một đêm dài nghỉ ngơi, thì cái bụng chúng ta trống rỗng hoàn toàn. Nếu không ăn sáng đầy đủ thì ngày hôm đó bạn làm việc trong tình trạng uể oải, thiếu năng lượng làm việc.

Bữa sáng giúp khả năng trao đổi chất vừa đốt cháy calo hơn giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Chính vì thế bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng nhé !

Xem thêm : LÀM SAO ĐỂ CHỐNG LÃO HÓA DA HIỆU QUẢ ?

Uống gì đến giảm cân

  • Nước chanh pha loãng : 1 ly nước chanh vào buổi sáng, thêm chút muối lúc bụng rỗng sẽ giúp nhanh chóng loại bỏ được mỡ thừa. Thói quen này sẽ giúp bạn có được một vòng eo thon, bụng phẳng và còn giúp bạn thanh lọc cơ thể.

Nước chanh pha loãng

Cách pha nước chanh :

– Bạn pha 1 ly nước ấm lớn với 2 thìa cafe nước cốt chanh( hoặc bạn có thể ngâm 2 lát chanh mỏng vào ly.

-Nước ấm và chanh vị hơi chua ( không làm ảnh hưởng tới dạ dày)  giúp cơ thể sảng khoái, hạn chế được việc hấp thụ các chất béo vào cơ thể mỗi ngày.

  • Nước chanh pha mật ong : Nước chanh pha mật ong giúp hệ tiêu hóa hoạt động được hiệu quả hơn, thanh lọc, giảm cân và làm làn da khỏe mạnh hơn.

Chanh + mật ong

Cách pha :

– 1 miếng chanh tươi + 3000ml nước ấm + 2 thìa mật ong nguyên chất uống mỗi sáng khi ăn và trước khi đi ngủ.

– Đây là phương pháp giảm cân và làm đẹp da an toàn và hiệu quả .

Lưu ý : Người đau dạ dày không nên uống nước chanh hoặc nước chanh mật ong khi đói bụng.

  • Uống giấm táo

– Một thìa giấm táo pha với nước lọc mỗi sáng trước khi ăn 30 phút. Sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, kích thích tiêu hóa hiệu quả. Nạp năng lượng cho một ngày mới.

Lưu ý : Người đau dạ dày cũng nên hạn chế uống giấm táo bằng cách này.

Xem thêm : TOP 5 LOẠI BÚT KẺ MẮT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Ăn gì vào buổi sáng ?

Bạn nên ăn sáng trong 1 giờ từ khi ngủ dậy. Đây là thời gian thích hợp để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Và giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Thay vì nhịn ăn sáng, bạn hãy hình thành thói quen ăn sáng mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh .

  • Món ăn giàu protein : Bữa sáng đầy đủ protein như trứng, sữa chua, ngũ cốc,.. sẽ rất tốt cho cơ thể. Đây là những thực phẩm ít calo sẽ giúp việc giảm cân của bạn được hiệu quả hơn.
  • Chuối : trong chuối có chứa Resistant Starch (RS) cao giúp bạn sẽ cảm thấy no bụng và đốt cháy được nhiều calo hơn. Thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ để tạo thành năng lượng.
  • Ăn nhiều chất xơ : Chất xơ giúp bạn no lâu hơn và quên đi cảm giác đói, thèm ăn.  Bổ sung nhiều chất xơ từ các loại rau xanh, hoa quả.
  • Thịt bò : thịt bò chứa lượng đạm lớn sẽ cung cấp đủ năng lượng để phục vụ cho cơ thể.
  • Sữa tươi : Sữa tươi bổ sung nguồn calo cần thiết cho cơ thể. Bạn nên lựa chọn sữa tươi không đường, ít chất béo.

Xem thêm : ĂN TRỨNG HÀNG NGÀY CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE KHÔNG ?

2. Buổi trưa

Uống gì vào buổi trưa ?

  • Nước ấm, nước lọc : 1 ly nước ấm, nước lọc trước bữa ăn sẽ giúp bạn lót dạ. Giúp bạn sẽ có cảm giác mau no trước khi ăn và kích thích sự hoạt động tối da của dạ dày.
  • Nước trà xanh : Trà xanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn giảm được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra uống trà còn giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái, làn da tươi trẻ.

Xem thêm : MÔI KHÔ , NỨT NẺ – PHẢI LÀM SAO ĐÂY ?

Nên ăn gì vào bữa trưa ?

  • Ngũ cốc nguyên cám : Hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp kiểm soát cơn thèm ăn và rất tốt cho việc giảm cân. Phụ nữ ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám sẽ giúp lấy lại vóc dáng cân đối . Ngoài ra nó còn giúp tiêu hóa tốt hơn, vitamin B và E sẽ cung cấp dưỡng chất cho làn da đẹp, mịn màng, trẻ trung.
  • Rau xanh : Ăn nhiều rau xanh sẽ tạo cảm giác no lâu, ít calo. Nhưng nếu chỉ ăn rau để giảm cân sẽ khiến bạn thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể. Ngoài ăn nhiều rau xanh bạn cần bổ sung thêm tinh bột, thịt cá,… để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Ăn cá : Trong cá chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, magie, kẽm, i-ốt. Giúp cơ thể bạn có được làn da khỏe mạnh và sáng mắt. Protein trong cá rất dễ hấp thụ, có tác dụng hỗ trợ và duy trì khối lượng cơ nạc. Thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn giúp bạn tiêu hóa nhanh chóng.

Xem thêm : GIỮ NẾP TÓC SAO CHO HIỆU QUẢ ĐÂY ?

3. Bữa tối

Thực đơn giảm cân buổi tối

Uống gì vào buổi tối đây ?

  • Nước chanh : Nước chanh giảm cân, tiêu hao triệt để lượng calo trong cơ thể . Uống 1 ly nước chanh trước 9h tối sẽ giúp đẩy nhanh việc giảm cân hiệu quả.
  • Nước lá sen : Ngoài tác dụng giảm cân nước lá sen còn có tác dụng : cảm nắng, say nắng, đau bụng tiêu chảy, … Trong lá sen chứa nhiều loại như : alkaloid và flavonoid có tác dụng giảm cân và chống xơ vữa động mạch.

Ăn gì vào bữa tối để giảm cân đây ?

Buổi tối là thời gian nghỉ ngơi, chính vì thế chúng ta không cần nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể. Vì thế chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm sau là có thể giúp chúng ta duy trì năng lượng và giảm cân hiệu quả/

  • Cà chua : Bạn có thể chế biến các món cùng cà chua, hoặc ăn sống hay trộn salad đều có thể giúp bạn giảm cân.
  • Súp lơ : Súp lơ chứa 92,1% lượng nước đồng thời những thành phần dinh dưỡng thực vật của chúng còn có tác dụng giảm lượng cholesterol. Giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và láng mịn.
  • Đu đủ
  • Nước cam
  • Bí đao
  • Chuối

Lưu ý : Bạn nên ăn trước 7h tối và không ăn sau 9h tối. Hạn chế tinh bột, chất béo, đường,…

Diệu Nhi

 

One thought on “THỰC ĐƠN GIẢM MỠ BỤNG NHANH TRONG 1 TUẦN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *