Giảm cân ngay tại nhà mà không cần đến phòng gym

Sau ngày nghỉ lễ 10/3 sắp đến sẽ là dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Dịp nghỉ lễ là dịp nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, là dịp tụ tập, họp mặt ăn uống. Và vấn đề tăng cân chắc chắn là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Vậy hãy cùng đọc những khuyến cáo dưới đây để giúp bạn có một cơ thể tuyệt vời.

1. Ăn hải sản hay thịt

Trong những ngày nghỉ lễ thì đồ ăn có thể thay đổi linh hoạt nhưng để giữ vóc dáng thì bạn nên chọn ăn hải sản thay cho việc ăn thịt. Tốt nhất bạn có thể ngừng ăn thịt hoàn toàn.

Đây cũng là chế độ ăn kiêng được rất nhiều cô gái lựa chọn. Chỉ cần thay thế thịt gà, thịt bò, thịt lợn bằng hải sản trong khi đi nghỉ sẽ làm giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn

2 .Đi bộ đúng cách

Hãy đi bộ ít nhất 30 phút – 45 phút mỗi ngày để sức khỏe của bạn được tốt hơn, dẻo dai hơn. Chúng ta có thể tận hưởng thiên nhiên và cải thiện sức khỏe của mình cùng một lúc.

Đi bộ rất tốt cho sức khỏe, vừa đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể, vừa giúp sức khỏe được dẻo dai. Nhưng để làm cho việc đi bộ được hiệu quả hơn bạn cần thực hiện như sau :

  • Ngẩng đầu, đi thẳng và trùng vai xuống.
  • Bước chân bắt đầu từ gót chân và chạm mặt đất chỉ bằng ngón chân.
  • Cánh tay di chuyển theo hướng ngược lại với chuyển động chân.

3. Thay thế đồ uống bằng nước quả tươi và nước sữa dừa

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân trong khi nghỉ hè. Thay thế nước ngọt hoặc rượu bằng cách uống nước quả tươi và chúng ta sẽ thấy sự khác biệt ngay lập tức.

Hãy làm theo mẹo sau để thấy được hiệu quả :

  • Uống nước quả xay nhuyễn.
  • Uống một ly nước quả 20 phút trước bữa ăn. Bằng cách này, chúng ta có thể giảm cơn đói và cơ thể vẫn sẽ nhận được các vitamin cần thiết.
  • Hãy thử các loại nước ép khác thường được làm từ rau mùi tây, dưa chuột và rau quả (chỉ cần tránh xa rau mùi và húng quế – chúng chỉ làm cho cơn đói tồi tệ hơn).
  • Thử nghiệm với việc thêm gia vị! Nếu thêm một ít quế hoặc hạt tiêu, đồ uống sẽ không chỉ giúp tăng cường sự trao đổi chất mà còn làm cho thực đơn nước ép đa dạng hơn.
  • Đừng nên uống nước trái cây đóng gói. Nếu có thể hãy uống nước dừa, sữa dừa để thay thế.

4. Bơi hơn 20 phút

Chúng ta sẽ đốt cháy được lượng calo đáng kể chỉ sau 20 phút bơi.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm cân hiệu quả với phương pháp bơi lội :

  • Bơi ít nhất 30 phút. Khoảng cách nên từ 600 – 800m. Nếu là người mới bắt đầu, chúng ta có thể bắt đầu với 100. Nhưng đừng dừng nghỉ.
  • Nhiệt độ nước lý tưởng là từ 23 độ C đến 27 độ C. Và nước biển là sự lựa chọn tốt nhất.
  • Thay đổi cách bơi (bướm, tự do, ếch, ngửa) và cường độ.

5. Bài tập trong nước

Bơi có thể giảm cân, nhưng nếu bạn kết hợp với những bài tập dưới nước thì việc giảm cân của bạn càng hiệu quả hơn.

Thực hiện bộ bài tập này mỗi khi xuống nước sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

  •  Đứng thẳng, nước ở ngang cổ. Đặt bàn tay thẳng và thực hiện động tác chân cố gắng ngón chân chạm vào lòng bàn tay. Lặp lại động tác 3 lần, mỗi lần 10-15 nhịp trên mỗi chân.
  • Chạy tại chỗ. Cố gắng để gót chân chạm vào mông và di chuyển cánh tay như thể đang chạy trên mặt đất. Hãy thử chạy trong 10 phút.
  • Nằm thẳng lưng, đặt lòng bàn tay xuống và kéo đầu gối lên ngực. Bài tập này là dành cho cơ bụng. Lặp lại động tác 3 lần, mỗi lần 10-12 nhịp. Nếu nó quá khó, hãy tập các bài tập riêng trên mỗi chân.
  • Di chuyển cánh tay dọc theo cơ thể một cách nhanh chóng, tạo ra một làn sóng. Thực hiện động tác này trong 5-10 phút.
  • Kết thúc buổi tập với những cú nhảy trong nước. Khi nhảy, đưa tay lên. Lặp lại động tác 3 lần, mỗi lần 15-20 nhịp.

Với những thông tin trên homnay.com.vn mong các bạn có được một vóc dáng như ý. Dù nghỉ lễ ăn nhiều cũng không lo tăng cân.

Xem thêm :Bí quyết giúp các chị em có một làn da đẹp như mơ

Diệu Linh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *